Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Brian O'Conner của Paul Walker sẽ giải nghệ sau Fast & Furious 7

06/01/2014

Trong tuần này, The Hollywood Reporter cho biết, đoàn làm phim dự tính cho nhân vật này “giải nghệ” khỏi đường đua, chứ không giết hẳn nhân vật.

CHÂU Á

Những phim truyền hình Hàn Quốc được kỳ vọng trong năm 2014

 

Áp phích phim Inspiring Generation

2013 là một năm thành công đối với ngành truyền hình nhưng nhìn vào những bộ phim sẽ phát sóng trong năm 2014, tình hình cũng khá khả quan. Sau đây là một số cái tên đã được dò ra khi năm mới vừa tới. Một số vẫn đang chọn diễn viên nhưng số còn lại đã bắt đầu dợt kịch bản hoặc khởi quay. Đa số sẽ có sự góp mặt của các ngôi sao đã làm năm 2013 rạng rỡ thêm ít nhiều.

Three Days với sự góp mặt của Park Yoo Chun, Park Ha Sun và So E Hyun đã xong phần đọc kịch bản. Bộ phim nói về sự biến mất của tổng thống sau vụ nổ súng. Park Yoo Chun vào vai chàng vệ sĩ được cử đi tìm và hộ tống tổng thống về lại Nhà Xanh. Bộ phim dự kiến lên sóng trong tháng 2.

God's Gift-14 Days với Lee Bo Young, diễn viên đã giành được sự công nhận rộng rãi sau My Daughter Seo YoungI Hear Your Voice. Trong God's Gift-14 Days, cô sẽ vào vai người mẹ du hành ngược thời gian để thay đổi sự kiện quá khứ dẫn đến cái chết của con mình. Bộ phim cũng sẽ lên sóng trong tháng 2.

Inspiring Generation, bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930, sẽ đánh dấu sự trở lại màn hình nhỏ của nam ca sĩ diễn viên Kim Hyun Joong. Cùng tham gia là Lim Soo Hyang, Kim Jae Wook và Jin Se Yeon, bộ phim sẽ tập trung vào tình yêu, tình bạn và tinh thần yêu nước trong thời kỳ hỗn loạn. Kim Hyun Joong từng có kế hoạch tham gia City Conquest năm ngoái song bộ phim không tìm được khung giờ phát sóng. Sau đó được thay thế bằng Pretty Man.

We Have You Surrounded vẫn đang chọn diễn viên nhưng đoàn làm phim đã nhắm được cái tên cho vai nam chính. Lee Seung Gi, từng vào vai người hùng nửa dòng máu hồ ly trong Gu Family Book, đang được cân nhắc để vào vai mật thám chán đời trong bộ phim sắp tới của đài SBS. Anh vẫn thường vào những vai dễ thương song nhân vật này, thám tử Eun Dae Gu, sẽ là một khá cứng rắn bởi phải hành động theo lời thề. Bộ phim dự kiến sẽ lên sóng sau Three Days. Lee Jung Sun, biên kịch của Ojakgyo Brothers là biên kịch. Nhà sản xuất Yoo In Sik của Incarnation of Money sẽ chỉ đạo bộ phim.

Cunning Single Lady được dự kiến tiếp nối khung phát sóng của Miss Korea nhưng chưa có ghi nhận gì về nội dung ngoài việc cốt truyện xoay quanh một phụ nữ thông minh độc thân. Tin tức hiện tại về bộ phim chỉ là Lee Min Jung có thể tham gia. Cô chưa trở lại màn ảnh nhỏ kể từ khi tham gia All About My Romance và kết hôn với bạn trai, nam diễn viên Lee Byung Hun. Joo Sang Wook cũng sẽ có một vai trong bộ phim.

Phim hành động mới của Gong Yoo được bán cho bảy thị trường nước ngoài

Nam diễn viên Gong Yoo trên poster chính thức của phim The Suspect [Ảnh: Showbox]

Phim hành động mới của nam diễn viên Gong Yoo đã được bán tới bảy quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, dự định mở màn ở Bắc Mỹ tuần tới.

Bộ phim với tựa The Suspect, mở màn tại thị trường nội địa hơn một tuần trước, đã được bán quyền phát hành tới Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, một số quốc gia Trung Đông và các nước nói tiếng Đức khác.

Bom tấn hành động này được xác nhận sẽ ra rạp khu vực Bắc Mỹ tuần tới và Hồng Kông vào ngày 14/2.

Hãng phát hành chính thức ở Bắc Mỹ Well Go USA cho biết, “The Suspect đem đến những thú vị ly kỳ cùng chuỗi hành động khó tin. Cốt truyện hấp dẫn của bộ phim đủ để mê hoặc các khán giả Mỹ.”

Tập trung vào gián điệp Ji Dong Chul, bộ phim được đón chờ này là câu chuyện về hành trình chạy trốn của Dong Chul trong hoàn cảnh người quen duy nhất của anh ở Hàn Quốc đang bị nghi là kẻ ám sát tổng thống.

Phim ly kỳ mới của Kim Jeong Hoon ra rạp tháng cuối 1

Nam ca sĩ-diễn viên Kim Jeong Hoon trên poster phim Wild Dogs (tựa dịch) [Ảnh: Golden Tide Pictures]

Nam diễn viên Kim Jeong Hoon sẽ sớm trở lại màn ảnh rộng với một bộ phim ly kỳ nhãn R.

Wild Dogs, với sự góp mặt của Kim Jeong Hoon và diễn viên lão làng Myung Gye Nam, được hãng phát hành Golden Tide Pictures xác nhận sẽ đổ bộ các rạp ở Hàn Quốc từ ngày 23/1.

Bộ phim sẽ xoay quanh phóng viên hạng ba So Yoo Jun (Kim Jeong Hoon) đi đến một thị trấn biệt lập để giết tình địch và trưởng làng Jang Ki No (Myung Gye Nam), người luôn theo dõi khắt khe Yoo Jun.

Trong bộ phim, nam ca sĩ-diễn viên 33 tuổi này sẽ biến thành một người đàn ông xấu xa máu lạnh nhưng lại đặc biệt thu hút, khác hẳn với hình tượng ấm áp ngọt ngào quyến rũ trong những bộ phim như Princess Hours, Witch Yoo Hee, In Need of Romance hay My Daughter the Flower.

Vai diễn mới nhất của anh là trong phim bộ truyền hình Trung Quốc dài 27 tập nói về chuyện tình giữa một cô thôn nữ và người mẫu hàng đầu châu Á, có tựa là Tiptoe to Kiss Love.

Black & White 2 với Triệu Hựu Đình đóng chính ra mắt vào mùa xuân này ở định dạng 3D

Đạo diễn Đài Loan Thái Nhạc Huân, đã chỉ đạo bộ phim truyền hình Black & White với nam vai chính Châu Du Dân và phim điện ảnh tiền truyện, mới đây đã công bố phần phim ăn theo thứ hai, có tựa Black & White II, sẽ ra rạp trong mùa xuân này ở định dạng 3D.

Mặc dù nhiều người hâm mộ chỉ trích Black & White Episode I: The Dawn of Assault vì đã không đảm bảo được sự quay lại của Châu Du Dân, bộ phim vẫn cực kỳ thành công, thu được gần 100 triệu tệ doanh thu phòng vé. Black & White II sẽ thấy Triệu Hựu Đình và Hoàng Bột quay lại với nhân vật của họ từ phần phim đầu, với các gương mặt mới được chờ đợi đến từ Đại lục gồm nam diễn viên Lâm Canh Tân và nữ diễn viên người Duy Ngô Nhĩ - Trung Quốc Cổ Lực Na Trát. Phim cũng sẽ có Tu Kiệt Giai, Trương Quân Ninh, và Trâu Thừa Ân, tất cả đều từng tham gia bộ phim truyền hình gốc.

Nhằm hoàn thiện hiệu ứng thị giác lóa mắt trong Black & White I, đạo diễn Thái Nhạc Huân chọn quay Black & White II định dạng 3D, dù ông nhất mực rằng êkíp của ông không hề ngốt lên vì 3D. “Chúng tôi không qay 3D chỉ để có phim 3D,” ông nói. “Sau khi thẩm định cùng nhóm chuyên gia, mọi người nghĩ rằng câu chuyện phim, bối cảnh, và hành động hoàn toàn phù hợp để quay 3D.”

Kết quả là Thái Nhạc Huân đã tập hợp một êkíp chế tác hàng đầu với các thành viên từ khắp nơi trên thế giới. BUF Compagnie, đã từng đoạt giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc với phim The Grandmaster tại Giải Kim Mã năm 2012, chịu trách nhiệm về hiệu ứng đặc biệt, trong khi phần 3D chuyển đổi hậu kỳ do Soulpower Films, công ty Trung Quốc đầu tiên sản xuất một phim 3D hành động do người thật đóng (Painted Skin: The Resurrection), phụ trách. Chỉ đạo nghệ thuật của phim là Yoshihito Akatsuka của Nhật Bản, ông từng là đạo diễn hiện trường cho Warriors of the Rainbow: Seediq BaleThe Flowers of War / Kim Lăng thập tam thoa.

Đạo diễn hành động và thiết kế cảnh nguy hiểm sẽ do Jack Gill và Ron Yuan theo thứ tự lần lượt. Gill, đã từng đoạt World Stunt Award năm 2012 cho công việc của ông trong Fast Five, thiết kế màn rượt đuổi trên đường cao tốc và trực thăng cho Black & White II. Yuan, nhà võ thuật người Mỹ gốc Hoa, diễn viên, và biên đạo hành động, tuân theo yêu cầu khó khăn của đạo diễn rằng các diễn viên dùng súng đạn thật trong các cảnh chiến đấu. “Đạo diễn muốn chúng tôi chiến đấu thực sự cho đến khi thấy đau,” Triệu Hựu Đình kể lại. “Như vậy, khán giả cũng sẽ cảm thấy đau đớn trong lúc xem.”

Black & White II không tiếc tiền cho khâu sản xuất, chi 16 triệu tệ để xây dựng một phim trường hiệu ứng đặc biệt tại Cao Hùng. Với diện tích bề mặt hơn 15.000 mét vuông, trường quay này là phim trường hiệu ứng đặc biệt lớn nhất châu Á. Sau khi quay xong Black & White II, phim trường này sẽ được chuyển đổi thành một rạp chiếu phim nhỏ và là một điểm thu hút du lịch tại Cao Hùng.

Dương Mịch đảm nhận lại vai nữ chính trong Tiny Times 3.0

Giữa những đồn đoán cho rằng cô quá bận rộn với cuộc sống hôn nhân và những dự án phim khác, nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch đã xác nhận cô sẽ quay lại đảm nhận vai nữa chính trong Tiny Times 3.0, phim thứ ba trong bộ ba phim Tiny Times.

Vấn đề liệu dàn diễn viên ban đầu có quay lại trong Tiny Times 3.0, hiện đang quay tại Thượng Hải, đã là đề tài tranh luận từ khi phần phim tiếp theo này được công bố. Hôm 2/12/2013, đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Quách Kính Minh đã bắt đầu cập nhật cho người hâm mộ biết tin về diễn viên trên trang mạng Sina Weibo, nhưng mãi đến chiều tối ngày 30 tháng 12 thì Quách Kính Minh mới tiết lộ về vai nữ chính, kèm theo ba bức ảnh Dương Mịch.

Hầu hết dàn diễn viên ban đầu sẽ quay lại, bao gồm nữ diễn viên Đài Loan Quách Thái Khiết và Tạ Y Lâm, nam diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông, nữ diễn viên Đại lục Quách Bích Đình. Tuy nhiên, nam diễn viên người xứ Welsh mang dòng máu Đài Loan Phụng Tiểu Nhạc, thủ vai nhân vật cấp trên khắc khổ và đòi hỏi, sẽ được thay bằng nam người mẫu Australia Cẩm Vinh.

Tiny Times 3.0 được lên lịch phát hành mùa hè 2014.

Boonie Bears 3D ra rạp

Boonie Bears, phim hoạt hình 3D đầu tiên của Trung Quốc sẽ ra rạp trước Tết Nguyên đán.

Do Fantawild Animation Inc., Mr. Cartoon Pictures, LEVP và Zhujiang Film hợp tác sản xuất, chuyện phim xoay quanh chủ đề bảo vệ "kho báu". Phim thể hiện mối quan hệ giữa nhân vật chính Vick và các chú gấu thay đổi từ thù thành bạn, và công cuộc lấy lại kho báu.

Boonie Bears là loạt phim hoạt hình Trung Quốc phát sóng trên kênh truyền hình trung ương. Các nhân vật chính gồm tiều phu Vick và hai chú gấu Briar và Bramble. Phim lấy bối cảnh rừng sâu nơi hai chú gấu cố gắng ngăn cản Vick ốn chặt cây cối.

Phim xuất hiện lần đầu vào tháng 2/2012 và đã trở thành chương trình thiếu nhi được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc

TVB phát sóng Kiến Nguyên phong vân của Xa Thi Mạn

Bộ phim truyền hình Đại lục của Xa Thi Mạn The Legend of Kublai Khan / Kiến Nguyên phong vân hiện đang được phát sóng trên kênh TVB HD Jade. Sử thi này, với sự góp mặt của Hồ Quân, Mã Tuấn Vĩ, và Lữ Lương Vỹ. The Legend of Kublai Khan là phim truyền hình Đại lục đầu tiên của Xa Thi Mạn và Mã Tuấn Vĩ từ sau khi rời TVB theo thứ tự lần lượt vào năm 2011 và 2012.

Hồi đầu tháng 12//2013, Xa Thi Mạn, Mã Tuấn Vĩ, Hồ Quân, và đạo diễn Từ Tiểu Minh đã có mặt tại TVB để quảng bá cho bộ phim với khán giả Hồng Kông.

Xa Thi Mạn nói, “Đây là phim truyền hình đầu tiên của tôi ở Đại lục sau khi rời TVB, nên tôi biết sẽ có nhiều khó khăn. Đó là lý do tôi thuê người dạy nhồi nhét tiếng Quan thoại trong hai tháng trước khi phim khởi quay.”

Hồ Quân giải thích dù dàn diễn viên và đoàn phim lúc đầu khó hiểu Xa Thi Mạn, tiếng Quan thoại của cô được hoàn thiện theo cùng bộ phim.

QUỐC TẾ

Brian O'Conner của Paul Walker sẽ giải nghệ sau Fast & Furious 7

 

Sau cái chết bi thảm của diễn viên Paul Walker vào cuối năm ngoái, đoàn làm phim Fast & Furious 7 của Universal đã thông báo phim sẽ lùi ngày ra mắt lại tới 10/4/2015. Đây sẽ là lần cuối cùng nhân vật Brian O'Conner của anh được xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Trong tuần này, The Hollywood Reporter cho biết, đoàn làm phim dự tính cho nhân vật này “giải nghệ” khỏi đường đua, chứ không giết hẳn nhân vật.

O'Conner xuất hiện lần đầu trong The Fast and the Furious của Rob Cohen vào năm 2001 và có mặt trong tất cả các phần phim tiếp theo, trừ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006).

Đạo diễn bởi James Wan, Fast & Furious 7 còn có sự tham gia của Dwayne Johnson, Jason Statham, Tyrese Gibson, Tony Jaa, Kurt Russell, Nathalie Emmanuel, Djimon Hounsou, Lucas Black và John Brotherton.

Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hoa Kỳ công bố đề cử Giải thưởng PGA

American Hustle

Hiệp hội các nhà sản xuất phim Hoa Kỳ đã công bố các đề cử cho giải thưởng cao nhất của hiệp hội trong tuần này.

Các phim dự tính sẽ được đề cử Oscar như 12 Years a Slave, GravityAmerican Hustle đều được đề cử Giải thưởng Darryl F. Zanuck Award (tương đương giải Phim xuất sắc nhất). Các phim bị bỏ qua một cách đáng ngạc nhiên gồm Inside Llewyn Davis và tất cả các phim mùa thu của Weinstein Company, gồm August: Osage County, Fruitvale Station, Philomena, Mandela: Long Walk to Freedom Lee Daniels' The Butler

Giải thưởng sẽ được công bố vào 19/1.

Giải thưởng Darryl F. Zanuck dành cho nhà sản xuất phim điện ảnh xuất sắc

American Hustle (Columbia Pictures)
Các nhà sản xuất: Megan Ellison, Jon Gordon, Charles Roven, Richard Suckle

Blue Jasmine (Sony Pictures Classics)
Các nhà sản xuất: Letty Aronson, Stephen Tenenbaum

Captain Phillips (Columbia Pictures)
Các nhà sản xuất: Dana Brunetti, Michael De Luca, Scott Rudin

Dallas Buyers Club (Focus Features)
Các nhà sản xuất: Robbie Brenner, Rachel Winter

Gravity (Warner Bros. Pictures)
Các nhà sản xuất: Alfonso Cuarón, David Heyman

Her (Warner Bros. Pictures)
Các nhà sản xuất: Megan Ellison, Spike Jonze, Vincent Landay

Nebraska (Paramount Pictures)
Các nhà sản xuất: Albert Berger, Ron Yerxa

Saving Mr. Banks (Walt Disney Studios Motion Pictures)
Các nhà sản xuất: Ian Collie, Alison Owen, Philip Steuer

12 Years a Slave (Fox Searchlight Pictures)
Các nhà sản xuất: Anthony Katagas, Jeremy Kleiner, Steve McQueen, Brad Pitt & Dede Gardner

Wolf of Wall Street (Paramount Pictures)
Các nhà sản xuất: Riza Aziz, Emma Koskoff, Joey McFarland

Giải thưởng dành cho nhà sản xuất phim điện ảnh hoạt hình xuất sắc

The Croods (DreamWorks Animation)
Các nhà sản xuất: Kristine Belson, Jane Hartwell

Despicable Me 2 (Universal Pictures)
Các nhà sản xuất: Janet Healy, Chris Meledandri

Epic (Twentieth Century Fox)
Các nhà sản xuất: Jerry Davis, Lori Forte

Frozen (Walt Disney Studios Motion Pictures)
Nhà sản xuất: Peter Del Vecho

Monsters University (Pixar Animation)
Nhà sản xuất: Kori Rae

Hiệp hội các nhà biên kịch Hoa Kỳ công bố đề cử giải thưởng WGA

The Wolf of Wall Street

Ngoài giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất phim - thường được đánh giá là cách tiên đoán khá chính xác cho phim sẽ đoạt giải Oscar – trong tuần này, Hiệp hội các nhà biên kịch cũng đã công bố đề cử các kịch bản tranh giải thưởng cao nhất của hội.

Những kịch bản nổi bật được đề cử ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc gồm Nebraska, Her, và American Hustle, trong khi hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc có các tên như Before Midnight, Captain Phillips, và The Wolf of Wall Street.

Đáng ngạc nhiên là Inside Llewyn Davis của Joel và Ethan Coen’s bị bỏ qua trong hạng mục Kịch bản gốc. Cũng trong hạng mục này, Gravity của Alfonso Cuaron cũng không có tên, nhưng nhiều khả năng lý do là kịch bản này được viết khi không có sự tham khảo của hiệp hội và không hợp lệ được đề cử.

Ngoài ra, ở hạng mục Kịch bản chuyển thể, ta cũng không thấy 12 Years a Slave của Steve McQueen và Philomena của Stephen Frears, nhưng có lẽ vì hai biên kịch người Anh nên cũng không hợp lệ. Tính đến cuộc đua Oscar, nhiều khả năng Viện Hàn lâm sẽ chọn hai kịch bản này thay cho Lone SurvivorCaptain Phillips.

Kịch bản gốc xuất sắc

  • American Hustle, kịch bản của Eric Warren Singer và David O. Russell; Columbia Pictures
    Blue Jasmine, kịch bản của Woody Allen; Sony Pictures Classics
    Dallas Buyers Club, kịch bản của Craig Borten và Melisa Wallack; Focus Features
    Her, kịch bản của Spike Jonze; Warner Bros.
    Nebraska, kịch bản của Bob Nelson; Paramount Pictures


Kịch bản chuyển thể xuất sắc

  • August: Osage County, kịch bản của Tracy Letts dựa theo vở kịch nói của ông; The Weinstein Company
    Before Midnight, kịch bản của Richard Linklater và Julie Delpy và Ethan Hawke dựa theo các nhân vật do Richard Linklater và Kim Krizan tạo nên; Sony Classics
    Captain Phillips, kịch bản của Billy Ray dựa theo cuốn sách A Captain’s Duty: Somali Pirates, Navy SEALS, and Dangerous Days at Sea của Richard Phillips và Stephan Talty; Columbia Pictures
    Lone Survivor, kịch bản của Peter Berg dựa theo cuốn sách của Marcus Lutrell và Patrick Robinson; Universal Pictures
    The Wolf of Wall Street, kịch bản của Terence Winter dựa theo cuốn sách của Jordan Belfort; Paramount Pictures


Kịch bản phim tài liệu xuất sắc

  • Dirty Wars, kịch bản của Jeremy Scahill & David Riker; Sundance Selects
    Herblock – The Black & The White, kịch bản của Sara Lukinson và Michael Stevens; The Stevens Company
    No Place on Earth, kịch bản của Janet Tobias và Paul Laikin; Magnolia Pictures
    Stories We Tell, kịch bản của Sarah Polley; Roadside Attractions
    We Steal Secrets: The Story of Wikileaks; kịch bản của Alex Gibney; Focus Features


Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, KDrama Stars, Jayne Stars, China.org.cn,
Collider, Coming Soon, Indie Wire


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi